Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287.

Lexus không màng tới việc sản xuất xe giá rẻ hơn 30.000 USD

Trình làng tại Mỹ vào tháng 9 vừa qua, với giá khởi điểm chỉ 29.900 USD (chưa tính phí vận chuyển), thấp nhất so với những người anh em trước đó, CLA đã nhanh chóng bán “đắt như tôm tươi”. Tính đến hết tháng 11, mẫu xe cỡ nhỏ giá “bèo” nhất của CLA đã tiêu thụ được tổng cộng 10.828 chiếc – môt con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe hạng sang.


Lexus không màng tới việc sản xuất xe giá rẻ hơn 30.000 USD
Mẫu xe giá rẻ CLA của Mercedes-Benz gặt hái thành công ngoài mong đợi.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, ông Jeff Bracken - phó chủ tịch Toyota phụ trách bán hàng tại Mỹ kiêm chủ tịch Lexus - thừa nhận rằng mẫu CLA của Mercedes-Benz đã có một khởi đầu suôn sẻ. Sự thành công của dòng sedan giá rẻ này đã tác động tới tổng doanh số bán hàng của “Mẹc”, giúp hãng nới rộng khoảng cách về lượng tiêu thụ trong phân khúc xe sang với các đối thủ khác.

Lexus không màng tới việc sản xuất xe giá rẻ hơn 30.000 USD
1-Series hiện là dòng xe giá rẻ nhất của BMW.

Tuy nhiên, ông Jeff Bracken cũng khẳng định Lexus không để tâm tới việc sản xuất dòng xe dưới 30.000 USD vì thực sự không giúp gì cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Thêm nữa, đã có 2 thương hiệu cùng nhà là Toyota và Scion phụ trách về mảng này. Thay vào đó, Lexus sẽ tập trung vào việc xuất xưởng những dòng xe cao cấp hơn, chất lượng hơn.

Hiện tại, dòng xe Lexus rẻ nhất là CT200h hybrid có giá khởi điểm 32.960 USD, tiếp đó là dòng IS sedan cải tiến giá 36.860 USD (đã tính phí vận chuyển). Trong khi đó, xe giá thấp nhất của BMW là 1-Series, 32.425 USD (đã tính phí vận chuyển).

Lexus không màng tới việc sản xuất xe giá rẻ hơn 30.000 USD
CT 200h hybrid, thành viên sở hữu mức giá khiêm tốn nhất trong gia đình Lexus.


Năm nay, nhờ thành công ngoài mong đợi của CLA, Mercedes-Benz đã ”vượt mặt” BMW, bứt lên dẫn đầu thị trường Mỹ trong phân khúc xe sang. Đây vốn là vị trí mà Lexus đã nắm giữ trong suốt 11 năm liên tiếp, từ năm 1999 đến 2010.

Ông Bracken cho biết hãng cũng mong muốn trở lại danh hiệu này nhưng điều đó sẽ càng trở nên khó khăn khi các mà các đối thủ Đức tung ra những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ. Dự kiến, doanh số bán hàng trong cả năm nay của Lexus là hơn 270.000 xe, tăng 12% so với năm ngoái. Trong khi đó, Mercedes và BMW đều vượt con số 300.000 chiếc.

Ông cũng nhấn mạnh mẫu CLA và 1-Series đã thu hút mạnh mẽ những khách hàng trẻ tuổi, lần đầu tiên mua xe của hãng nhưng còn quá sớm để nói rằng chúng sẽ mang lợi cho Mercedes và BMW về lâu dài.
Theo Automotive News
Chia sẻ bài đăng :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Cần cho thuê xe giá rẻ tại Hà Nội
Blog by
Template Covered by Daisy Lou